Vui lòng chờ 0 giây...
Cuộn xuống và nhấp vào Go to Link ở cuối bài
Chúc mừng liên kết đã được tạo

3 món ăn nhẹ giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn

1. Chuối với bơ hạnh nhân giàu magie tốt cho giấc ngủ

Hạnh nhân và chuối là nguồn cung cấp magie tuyệt vời. Magie được cho là có vai trò điều chỉnh hệ thống tính giờ của thực vật, động vật và con người, có lợi cho giấc ngủ của bạn. Chuối rất giàu magie, kali và vitamin B6, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cũng như cung cấp một số vitamin và khoáng chất hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bơ hạt có chứa tryptophan - một loại axit amin chuyển hóa thành serotonin trong não và là tiền chất của melatonin. Melatonin điều chỉnh đồng hồ bên trong và đóng một vai trò quan trọng trong khả năng điều chỉnh nhịp điệu giấc ngủ. Nếu không có đủ melatonin, bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ.

2. Cháo bột yến mạch

Một cốc cháo bột yến mạch nóng hoặc lạnh hỗ trợ cơ thế vào giấc ngủ, giúp bạn giảm cơn đói. Yến mạch chứa magie cũng như melatonin là một loại hormone tác động trực tiếp tới giấc ngủ.

3. Sữa chua mang lại giấc ngủ ngon

Sữa chua rất giàu canxi, một số nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung canxi trong chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và mang lại giấc ngủ phục hồi hơn. Một khẩu phần 100g sữa chua nguyên kem chứa khoảng 121mg canxi.

Sữa chua cũng chứa protein, cũng như vitamin B6, vitamin B12 và magie, tất cả đều có thể góp phần mang lại giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, sữa chua có chứa axit gamma-aminobutyric (GABA), một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng giúp làm dịu cơ thể để chuẩn bị cho giấc ngủ.

Đăng nhận xét

Cookie Consent
We serve cookies on this site to analyze traffic, remember your preferences, and optimize your experience.
Oops!
It seems there is something wrong with your internet connection. Please connect to the internet and start browsing again.
AdBlock Detected!
We have detected that you are using adblocking plugin in your browser.
The revenue we earn by the advertisements is used to manage this website, we request you to whitelist our website in your adblocking plugin.